Top 10 game có thưởng khi tải về - chơi bắn cá đổi thưởng

chơi bắn cá đổi thưởng
chơi bắn cá đổi thưởng
  • 08:28 | 15/10/2024

Ransomware: Phòng ngừa và giảm thiểu (Phần I)

10:00 | 04/10/2024 | GIẢI PHÁP KHÁC

Trần Nhật Long - Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng và Nguyễn Văn Khoa - Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân

Tin liên quan

  • Nghiên cứu khai thác lỗ hổng trong cơ chế mã hóa ransomware Rhysida

    Nghiên cứu khai thác lỗ hổng trong cơ chế mã hóa ransomware Rhysida

     13:00 | 30/07/2024

    Ransomware là một loại phần mềm độc hại được thiết kế để tấn công máy tính hoặc hệ thống mạng bằng cách mã hóa dữ liệu quan trọng của người dùng và yêu cầu một khoản tiền chuộc để cung cấp khóa giải mã. Các cuộc tấn công bằng ransomware ngày càng tinh vi và có khả năng gia tăng trong thời gian tới với một trong những lo ngại từ ransomware Rhysida. Nghiên cứu cơ chế mã hóa của Rhysida là giải pháp hiệu quả để hạn chế nguy cơ từ loại ransomware này. Các nhà nghiên cứu tại Cơ quan An ninh và Internet Hàn Quốc (KISA) đã tìm thấy lỗ hổng trong cơ chế mã hóa của ransomware Rhysida, cho phép đảo ngược quá trình mã hóa dữ liệu.

  • Ransomware - Một phương thức tấn công chưa bao giờ cũ

    Ransomware - Một phương thức tấn công chưa bao giờ cũ

     11:00 | 23/06/2024

    Ngày 21/06, tại TP. Hồ Chí Minh, Chi hội An Toàn Thông tin phía Nam (VNISA phía Nam) phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Ransomware - Một phương thức tấn công chưa bao giờ cũ”. Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng đến từ Opswat, Trend Micro, Veeam, Aon và sự đồng hành của các doanh nghiệp công nghệ thông tin HPT, Vietnet.

  • Các bệnh viện ở London tạm dừng hoạt động sau khi bị tấn công bằng ransomware

    Các bệnh viện ở London tạm dừng hoạt động sau khi bị tấn công bằng ransomware

     20:00 | 07/06/2024

    Ngày 4/6 vừa qua, một số bệnh viện ở London cho biết họ phải tạm dừng hoạt động và gửi bệnh nhân đi sang các cơ sở khám bệnh khác vì một cuộc tấn công mạng nhằm vào một công ty cung cấp dịch vụ y tế - Synnovis.

  • Tin cùng chuyên mục

  • Cách phát hiện và ngăn chặn các chương trình Keylogger

    Cách phát hiện và ngăn chặn các chương trình Keylogger

     14:00 | 11/09/2024

    Keylogger là phần cứng hoặc phần mềm có khả năng theo dõi tất cả các hoạt động thao tác nhập bàn phím, trong đó có các thông tin nhạy cảm như tên người dùng, mật khẩu thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng, tài khoản mạng xã hội hay các thông tin cá nhân khác. Keylogger thậm chí có thể ghi lại các hành động gõ phím từ bàn phím ảo, bao gồm các phím số và ký tự đặc biệt. Bài báo sẽ hướng dẫn độc giả cách thức phát hiện và một số biện pháp kiểm tra, ngăn chặn các chương trình Keylogger nhằm bảo vệ máy tính trước mối đe dọa nguy hiểm này.

  • Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

    Kỹ thuật giấu tin trong ảnh

     14:00 | 01/03/2024

    Giấu tin (steganography) là một kỹ thuật nhúng thông tin vào một nguồn đa phương tiện nào đó, ví dụ như tệp âm thanh, tệp hình ảnh,... Việc này giúp thông tin được giấu trở nên khó phát hiện và gây ra nhiều thách thức trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, đặc biệt là quá trình điều tra số. Thời gian gần đây, số lượng các cuộc tấn công mạng có sử dụng kỹ thuật giấu tin đang tăng lên, tin tặc lợi dụng việc giấu các câu lệnh vào trong bức ảnh và khi xâm nhập được vào máy tính nạn nhân, các câu lệnh chứa mã độc sẽ được trích xuất từ ảnh và thực thi. Nhằm mục đích cung cấp cái nhìn tổng quan về phương thức ẩn giấu mã độc nguy hiểm, bài báo sẽ giới thiệu về kỹ thuật giấu tin trong ảnh và phân tích một cuộc tấn công cụ thể để làm rõ về kỹ thuật này.

  • Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

    Bóc tách gói PyPI độc hại mới khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux

     08:00 | 25/01/2024

    Tháng 12/2023, các nhà nghiên cứu của hãng bảo mật Fortinet xác định được ba gói độc hại mới trong kho lưu trữ nguồn mở Python Package Index (PyPI) có khả năng triển khai tệp thực thi CoinMiner để khai thác tiền điện tử trên các thiết bị Linux bị ảnh hưởng. Các nhà nghiên cứu cho rằng các chỉ số xâm phạm (IoC) của các gói này có điểm tương đồng với gói PyPI Culturestreak được phát hiện vào đầu tháng 9/2023. Bài viết này sẽ phân tích các giai đoạn tấn công của ba gói PyPI độc hại này, trong đó tập trung vào những điểm tương đồng và sự phát triển của chúng so với gói Culturestreak.

  • Giải pháp phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc (Phần I)

    Giải pháp phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc (Phần I)

     09:00 | 10/01/2024

    Ngày nay, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có vai trò hết sức quan trọng trong mọi lĩnh vực của đời sống. Trong đó, lĩnh vực an toàn thông tin, giám sát an ninh thông minh có tiềm năng ứng dụng rất lớn. Bên cạnh các giải pháp như phát hiện mạng Botnet [1], phát hiện tấn công trinh sát mạng [2], việc ứng dụng AI trong giám sát an ninh, hỗ trợ điều tra tội phạm cũng đang được nghiên cứu, phát triển và ứng dụng rộng rãi. Trong bài báo này, nhóm tác giả đề xuất giải pháp sử dụng mô hình mạng nơ-ron tinh gọn phân loại tương tác giữa 2 người trong chuỗi ảnh rời rạc. Kết quả nghiên cứu có vai trò quan trọng làm cơ sở xây dựng và phát triển các mô hình phân loại hành động bất thường, phát hiện xâm nhập.

  •  

    Trang chủ

    Tin tức

    Chính sách - Chiến lược

    Tấn công mạng

    Chứng thực điện tử

    Mật mã dân sự

    Giải pháp ATTT

    Sản phẩm - Dịch vụ

    Tiêu chuẩn - chất lượng

    Pháp luật

    Đào tạo ATTT

    Hội thảo - hội nghị

    Sách - tư liệu

    Video

    Ảnh

    Ấn phẩm In

    Liên hệ

    Gửi bài viết

    Quảng cáo

    Giới thiệu

    Đặt mua tạp chí

    Về đầu trang